Ticker

6/recent/ticker-posts

U23 Việt Nam bị loại khỏi VCK U23 châu Á 2022

 Thầy trò HLV Gong chơi nỗ lực nhưng nhận thất bại 0-2 trước Saudi Arabia, do đó chia tay giải U23 châu Á 2022 từ tứ kết.


U23 Saudi Arabia đánh bại Việt Nam bằng 2 bàn của Moteb Al-Harbi (phút 41) và Firas Al-Brikan (phút 65). Đội bóng Tây Á chơi một trận không quá bùng nổ, nhưng biết bung sức đúng thời điểm để loại Việt Nam khỏi cuộc chơi.


Thầy trò HLV Gong kết thúc chiến dịch VCK U23 châu Á 2022 từ tứ kết. U23 Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu, khi vượt qua bảng đấu có Thái Lan, Hàn Quốc và Malaysia. Saudi Arabia hoàn toàn vượt trội đẳng cấp Việt Nam, do đó thất bại của HLV Gong là điều được dự đoán trước.







U23 Việt Nam chọn cách chơi phòng ngự phản công từ đầu. Trước khi nhận bàn thua đầu tiên, U23 Việt Nam tạo thế trận phòng ngự chắc và tung một số pha phản công chất lượng. Cú sút của Minh Bình ở phút 36 đưa bóng dội xà Saudi Arabia trong sự tiếc nuối của U23 Việt Nam.


Thầy trò HLV Gong nhận bàn thua trong khoảnh khắc mất tập trung. Al-Harbi cầm bóng từ biên trái, lao xuống tốc độ, rồi sút chéo góc hạ thủ môn Văn Chuẩn. Bàn thua thứ 2 của U23 Việt Nam cũng đến từ thoáng mất tập trung khi để cho đối thủ đánh đầu quá dễ dàng.


Trận đấu chấm dứt từ phút 79, khi Văn Chuẩn nhận thẻ đỏ trực tiếp. VAR đã vào cuộc để xác định 2 tình huống là Văn Chuẩn có phạm lỗi hay không, hoặc cầu thủ Saudi Arabia việt vị trước khi va chạm với Văn Chuẩn. Nhưng quyết định cuối cùng là truất quyền thi đấu thủ môn của U23 Việt Nam.


Nhâm Mạnh Dũng phải trở thành thủ môn "bất đắc dĩ". U23 Việt Nam chơi thiếu người, lại mất thủ môn vì dùng đủ 5 quyền thay cầu thủ. Do đó, trong 10 phút cuối, Saudi Arabia chỉ đá cầm chừng để dưỡng sức. Còn U23 Việt Nam không cầm nổi bóng.


U23 Saudi Arabia hoàn toàn chủ động ở trận này. Đội bóng Tây Á cầm bóng hơn 60%, tung 9 pha dứt điểm. Trong cả hiệp 2, U23 Việt Nam không có cú sút. Sự chênh lệch về thể lực, kỹ chiến thuật của 2 đội thể hiện rõ.

Post a Comment

0 Comments